HỘI NGHỊ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ Năm học 2017 – 2018

     Đến dự Hội nghị có 26 cha mẹ học sinh đại diện cho 26 lớp của 5 khối, 26 em học sinh tiêu biểu của 26 lớp và 40 các thầy cô giáo trong nhà trường. Hội nghị diễn ra tại Nhà đa năng với cách bố trí cho các em học sinh ngồi giữa, các bậc cha mẹ ngồi cùng với giáo viên chủ nhiệm các khối xung quanh các con là một sáng tạo của nhà trường, tạo không khí thân mật, nhẹ nhàng cho buổi hội nghị.
     Để ổn định tổ chức, các thầy cô, cha mẹ học sinh và các em học sinh cùng tham gia màn khởi động. Lần đầu tiên các bậc cha mẹ học sinh cảm nhận được không khí sôi động và gần gũi giữa các thầy cô và học sinh, cảm nhận rằng các bậc cha mẹ là một phần không thể tách rời trong hoạt động của nhà trường.
      Phần I:
Chủ trì và dẫn dắt hội nghị, cô giáo Ngô Thị Thu Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo sơ lược việc học tập và tiếp thu nhiệm vụ năm học của các cấp chỉ đạo. Cô Ngô Thị Thu Mai cũng đã nêu 7 nhiệm vụ trọng tâm mà trong kế hoạch dự thảo đã được xây dựng ngày 14/ 9 của hội đồng giáo dục.  Trong đó, nhiệm vụ thứ 7 là nhiệm vụ đột phá của nhà trường tập trung vào “Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng tích hợp các môn học”
      Tiếp đó, hội nghị đi vào nghiên cứu các chỉ tiêu chất lượng đã đăng ký và thảo luận các giải pháp để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu giao:
           – Đối với  học sinh
           – Đối với GV
           – Đối với CMHS   
     Các nhóm đã thảo luận rất sôi nổi và đưa ra một số giải pháp cụ thể:
     Các em học sinh xác định được nhiệm vụ trong năm học, nêu mong muốn được cha mẹ và thầy cô nhiệt tình hỗ trợ và thể hiện sự quyết tâm thực hiện chỉ tiêu đã đăng kí.
Các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh cũng cùng chung một ý muốn có sự phối kết hợp khăng khít hơn nữa trong việc giáo dục các con. Cha mẹ học sinh cùng chia sẻ phương pháp và cách thức đồng hành cùng con, học tập và trải nghiệm cùng con. Các thầy cô giáo cũng chia sẻ mong muốn các bậc cha mẹ không quá áp lực cho các con. Ngoài thời gian học tập tại trường, các con cũng cần có sự hỗ trợ, hướng dẫn của cha mẹ hoàn thành những bài tập ứng dụng liên quan đến thực tế cuộc sống, cần được nghỉ ngơi, vui chơi lành mạnh để con trẻ được phát triển một cách toàn diện.
      Hoạt động tiếp theo là một nội dung rất quan trọng về chuyên môn, Hội nghị cùng bàn về biện pháp duy trì bền vững chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn và tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục. Đối với thầy cô giáo tăng cường công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng về chuyên môn, Ngoại ngữ, Tin học, làm tốt công tác kiểm soát chất lượng tới từng học sinh trong từng hoạt động, từng bài học, từng tiết học. Các bậc cha mẹ HS đề cao công tác phối hợp giữa gia đình với nhà trường (GVCN).         Các em học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động một cách sáng tạo, chủ động, gắn lý thuyết với thực tiễn.
      Phần 2: Cô giáo Nguyễn Thị Vững, phó hiệu trưởng nhà trường đã điều hành phần thảo luận về các hoạt động trải nghiệm và các hoạt động lớn của nhà trường trong năm học.
Các em học sinh rất hào hứng khi được nêu lên những đề xuất với nhà trường, với cô hiệu trưởng. Em Lại Vĩnh Thủy đã nêu mong muốn nhà trường hợp tác với công ty sản xuất  rô bốt để các em được học tập và chế tạo. Ý kiến của em được cô hiệu trưởng đánh giá là rất có “tầm nhìn” và phù hợp với phương thức giáo dục mới cũng như cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
Các em học sinh lớp 1  muốn được tham gia các hoạt động thể thao như cờ vua, bóng đá. Các em học sinh lớp 3 lại mong muốn được tham gia các câu lạc bộ và các hoạt động trải nghiệm. Các em học sinh lớp 2 thì mong muốn có khu vui chơi cho học sinh đẹp như công viên… Các em rất ngây thơ nhưng cũng rất hồn nhiên và mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình. Qua đây cha mẹ thấy được việc giáo dục kỹ năng với con trẻ là rất quan trọng, đặc biệt là kỹ năng đề xuất.
          Một trong các hoạt động quan trọng của năm học mà nhà trường rất quan tâm đó là đưa học sinh đi tham quan, giao lưu và trải nghiệm để các em có cơ hội học hỏi từ thực tế. Ngoài những lựa chọn, gợi ý của các thầy cô, các em cũng có những đề xuất rất hợp lý được cha mẹ nhiệt tình ủng hộ. Các em học sinh khối 4, 5 muốn được trải nghiệm và giao lưu với các bạn học sinh trong nước và quốc tế để có cơ hội giao lưu và sử dụng tiếng Anh.
Bằng việc lắng nghe con trẻ bày tỏ, cha mẹ các em đã hiểu sâu sắc hơn nhu cầu và mong muốn của các em trong việc học tập, học đi đôi với hành và học trải nghiệm cùng cha mẹ.
Các em học sinh thể hiện mong muốn của mình qua các bức tranh vẽ vội. Các bậc cha mẹ lại được cùng thầy cô viết ra suy nghĩ của mình trên giấy và cùng treo lên, cùng nhau đọc và chia sẻ.
Sau một thời gian nghiêm túc và khẩn trương làm việc, hội nghị đã thu được những kết quả nhất định.
       Phần 3:
Đồng chí Nguyễn Thị Tô Châu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lắng nghe toàn bộ các ý kiến đóng góp xây dựng của các bậc CMHS và các em học sinh. Đồng chí biểu dương và ghi nhận thái độ làm việc nhiệt tình nghiêm túc và tinh thần xây dựng của các thành viên tham gia hội nghị. Qua đó, nhà trường cũng đã tổng hợp được những nội dung, các biện pháp, giải pháp cụ thể phù hợp cho bản kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018.
      Thành công lớn nhất của Hội nghị là sự đổi mới trong tư duy mở, cách làm của lãnh đạo nhà trường, sự nhiệt tình tham gia của CMHS và khẳng định lại trung tâm của mọi hoạt động trong nhà trường là học sinh. Tất cả “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học văn hóa – kỷ cương, chất lượng giáo dục thực chất”, xây dựng nhà trường hướng tới 6 giá trị căn bản “An toàn – Thân thiện – Tự tin – Sáng tạo – Hiệu quả – Hội nhập”.  

Một số hình ảnh Hội nghị:










Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *