Sinh hoạt chuyên đề “Dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột”

               Thành phần tham dự buổi sinh hoạt gồm 29 đồng chí cán bộ, giáo viên của nhà trường. “Bàn tay nặn bột” là một phương pháp dạy học do các nhà khoa học Pháp khởi xướng, phương pháp này đáp ứng những yêu cầu dạy học mới. Phương pháp này đã được vận dụng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm học 2014 – 2015 trường Tiểu học Bắc Lệnh vận dụng phương pháp này vào dạy học các môn Tự nhiên xã hội lớp 3, Khoa học lớp 4, 5 .
               Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Nguyễn Thị Tô Châu – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Bàn tay nặn bột” là một phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Phương pháp này giúp học sinh nắm bắt kiến thức bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó tìm tòi, khám phá, tự phát hiện ra bản chất của vấn đề. Khi thực hiện dạy học theo phương pháp này giáo viên phải luôn sáng tạo nhưng phải đảm bảo nguyên tắc đặc trưng của phương pháp, đồng thời cũng linh hoạt vận dụng các phương pháp dạy học khác để đạt mục tiêu giáo dục, tránh hình thức, phô diễn.

Các đồng chí cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề đã được dự một tiết học Khoa học lớp 4, bài “ Không khí gồm những thành phần nào ? Chúng có vai trò gì đối với sự cháy ? – tiết 2” do cô giáo Lê Thị Thu Hường thực hiện. Sau giờ dự, dưới sự điều hành của cô Nguyễn Thị Tô Châu – Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí cán bộ,  giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột để từ đó vận dụng tốt được phương pháp này vào thực tế dạy học.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề:









 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *